วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

น้ำหอมแบบอเมริกัน

น้ำหอมแบบอเมริกัน

พอพูดเรื่องน้ำหอมกับผู้หญิงอเมริกัน พวกเธอจะมีแนวความคิดและรสนิยมเป็นของตัวเองเสมอ ตอนที่น้ำหอม Shalimar ของ Guerlain ได้บุกเข้าสู่ดินแดนสหรัฐ ก็ประสบความสำเร็จฉับพลัน ออกจะมากกว่าในยุโรปด้วยซ้ำ ผู้หญิงอเมริกันรักธรรมชาติอันเร้าอารมณ์รุนแรงอย่างอาจหาญของ Shalimar ความเข้มข้นสุดๆของน้ำหอมที่มอบกลิ่นอุ่นอวลจรุงใจเป็นละไอไล้ผิวไปตราบนานอย่างไรก็ตาม Estee Lauder ต่างหากที่เป็นผู้สร้างพลังแห่งการซื้อให้ผู้หญิงอเมริกัน เมื่อเธอนำเสนอน้ำหอม Youth Dew ออกมาในปี ค.ศ.1953

ก่อนหน้านั้นผู้หญิงไม่ได้ตัดสินใจซื้อน้ำหอมเพราะความชอบส่วนตัว ซื้อเพราะหวังว่าตัวเองจะชอบ และกลิ่นนั้นเป็นที่นิยม ซึ่งคงจะเหมาะกับเธอ เอสเต้ ลอเดอร์ เป็นผู้เปลี่ยนทัศนคติในการเลือกน้ำหอม เธอทำให้ Youth Dew น้ำหอมแนวกลิ่น oriental อย่างลึกล้ำ กลายเป็นน้ำมันอาบน้ำที่มอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพรรณ ซึ่งเป็นที่มาให้แตะแต้มเพอร์ฟูมทรงพลังทางกลิ่นหอมลงบนจุดชีพจรต่างๆ เพื่อกระจายอำนาจแห่งกลิ่น กลยุทธ์ของเธอได้ผล Youth Dew ผลักดันให้ผู้หญิงหันมาเลือกซ์้อน้ำหอมสำหรับตัวเอง

และผลพลอยได้คือเพอฟูมกลายเป็นน้ำหอมประเภทที่แสดงออกถึงความเป็นผู้หญิงอย่างยิ่ง(ณ ปัจจุบันนี้ ไม่มีน้ำหอมของผู้ชายกลิ่นใดผลิตออกมาในรูปลักษณ์ของเฟอร์ฟูม ประเภทที่เข้มข้นที่สุดสำหรับผู้ชายก็คงได้แก่ โอเดอ เพอร์ฟูม เท่านั้น)

ผู้หญิงยุโรปอาจสุขใจกับการได้ฉีดน้ำหอมกลิ่นโปรดให้พร่างพรมลงบนผิวกายของตนเองวันละหลายๆครั้ง ผู้หญิงอเมริกันกลับต้องการให้น้ำหอมนั้นมีกลิ่นติดทนติดทานนานตะไท เอสเต้ ลอเดอร์ก็เลยผ่าตัดน้ำหอมของเธอให้เกิด โอ เดอ ตัวเลต์ที่มีกลิ่นเข้ม แรง ทรงพลัง อย่างลุ่มลึกตอนที่เธอนำเสนอน้ำหอมกลิ่นใหม่ๆออกมา รวมถึง Cinnabar, Knowing, Estee, Beautiful, Private Collection และ Dazzling มีเพียงน้ำหอม White Linen (ซึ่งให้กลิ่นคล้าย/ชวนให้นึกถึงผ้าลินินลงแป้งสีขาวที่ถูกตากแดด และกำลังแห้งอยู่ภายใต้แสงแดดอุ่น) กับ Pleasures ที่ผลิตออกมาเป็น โอ เดอ ตัวเลย์ อย่างเบาบาง

น้ำหอม Polo Sport Women
น้ำหอม Polo Sport Women
ณ วันนี้ ห้องเสื้ออเมริกันต่างมีน้ำหอมยี่ห้อของตน และมิบบทสำคัญให้แก่น้ำหอมเหล่านั้น Ralph Lauren นำเสนอ Polo Sport Women ออกมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์สำหรับเรือนกาย และผลิตภัณฑ์อาบน้ำประจวบเหมาะรับกับวิถีชีวิตอันเร่งรีบแคล่วคล่องของสาวทศวรรษ 90 โดยอาศัยบทพรรณากลิ่นหอมแนวสมุนไพรที่แสดงออกถึงความเป็นพืช

หญ้าสดตัดใหม่กลิ่นสดชื่นนี้ว่าเป็นกลิ่นปลุกเร้าอารมณ์ เสมือนโดลงสระน้ำเย็นชื่นในวันร้อนจัด โต้คลื่นชายหาด และ โดดร่มเป็นหนแรกของชีวิต บรรจุภัณฑ์ก็เรียบง่าย สะดวกใช้ เหมาะแก่การพกพาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหมาะสำหรับสาวๆผู้เลิกงานเสร็จ ก็เดินตรงเข้าห้องออกกำลังกาย กลิ่นหอมเล่า? เป็นกลิ่นหอมแบบไหน? นั้นสำคัญ ล่ะหรือ? นี่คือกลิ่นหอมแห่งวิธีชีวิตของผู้หญิงในทศวรรษที่ 90  แค่นี้ก็พอแล้วที่จะทำให้ซื้อ
น้ำหอม Eternity
น้ำหอม Eternity

ส่วนคาลวิน ไคลน์ ก็ได้ครอบครองตลาดน้ำหอมไปตลอดทศวรรษพอๆกับที่เสื้อผ้าของเขาขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า Obsession ถือเป็นน้ำหอมที่ให้กลิ่นรุนแรงล้ำยุค สาวที่จะใช้ต้องก๋ากั่นมุ่งมั่นทะเยอทะยานอย่างแท้จริง และน้ำหอมกลิ่นนี้ก็แสดงออกถึงความเป็นผู้หญิงแห่งทศวรรษ 1980 ได้อย่างชัดเจน จึงไม่น่าแปลกใจว่ายอดขายจะพุ่งสูง ส่วน Eternity จะให้กลิ่นหอมอ่อนโยน ทันสมัย เป็น นวัตกรรมแห่งกลิ่นหอมที่หลายคนไม่เคยได้กลิ่นมาก่อน ส่วน Escape คือน้ำหอมล้ำยุคสุดๆ เป็นน้ำหอมแบบ ozonic คือถ้าคุณได้กลิ่นแล้วไม่รักก็เกลียดไปเลย หลังจากนั้นมาไม่นาน CK One เป็นน้ำหอมที่เขย่าวงการน้ำหอมอีกครั้ง ผนวกกับแรงโปรโมชั่นอันเห็นได้จากโฆษณาทางโทรทัศน์ผ่านช่อง MTV และกลิ่นหอมสบายๆที่ทรงพลังพอจะดึงดูดวัยรุ่นผู้ไม่เคยสนใจน้ำหอมให้หันมาควักกระเป๋าเงินกันได้

ล่าสุดน้ำหอมกลิ่น Truth คือกลิ่นที่จะทำให้อารมณ์รัณจวนป่วนพิศวาสของคุณกลายเป็นจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น