วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

น้ำหอมกับระดับอารมณ์

น้ำหอมกับระดับอารมณ์

น้ำหอมกับระดับอารมณ์
น้ำหอมกับระดับอารมณ์
เคยมีคนถามมาริลิน มอนโรว่าเวลานอนเธอใส่อะไร เธอตอบว่า "เวลาฉันนอน ฉันใส่แต่ Chanel No.5" และคงต้องขอยกคำพูดของ ฌอง-ปอล เกอร์แลงมาช่วยขยายอรรถว่า "เวลาผู้หญิงอยู่ในความมืด เธอจะเหลืออะไร? เวลาที่เธอปลดเลปื้องซึ่งอาภรณ์ทั้งปวง ยามที่เรามองไม่เห็นใบหน้าของเธอ การแต่งหน้าของเธอ ไม่ได้เห็น เรือนผมสลวย ดวงตาอันงดงาม ยามที่เธอถอดเครื่องประดับออก เหลืออะไรทิ้งไว้ให้เราเห็นนอกจากความมืด? ก็เหลือแค่เสียงเสนาะและกลิ่นน้ำหอมของเธอ"

คงไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ ถ้าจะบอกว่าน้ำหอมส่วนใหญ่จะถูกมองว่าเป็นโยงใยถึงอารมณ์ปรารถนา ความละเมียดละไมทางเพศ ความรู้สึกรัญจวนใจ เวลาที่คุณรักใครสักคน คุณจะรักที่กลิ่นกายของเขา และจำแนกคนที่คุณรักได้แม้อยู่ในห้องมืด โดยอาศัยกลิ่น หรือกระทั่งยามแออัดยัดเยียดเบียดกันอยู่ในลิฟท์ เวลาเธอฉีดน้ำหอม เราก็ต้องการให้คนอื่นๆชื่นชมในกลิ่นนั้นด้วย และคุณผู้หญิงทั้งหลายคงปฎิเสธไม่ได้เต็มปากนักหรอกว่า เวลาคุณจะออกเดทกับหนุ่มสักคนก็ต้องฉีดน้ำหอม หมายให้กลิ่นหอมที่อวลผสมกลิ่นกายกำจายไออุ่นประทับใจพ่อหนุ่มให้เขาเกิดอาการจิตประหวัดรัดรึงตรึงพิศวาสมิคลาดคลาย

และกลิ่นที่จะผสานเพิ่มอานุภาพแห่งน้ำหอมนั้น (จะว่าไป น้ำหอมต่างหากที่จะมาช่วยเน้นอานุภาพของกลิ่นนี้) นั้นคือกลิ่นกาย (ภาษาชาวบ้านเรียกว่า กลิ่นตัว) ซึ่งแต่ละคนล้วนมีกลิ่นแตกต่างกัน เกิดจากสารเคมีลึกลับที่ร่างกายเราหลั่งออกมาเรียกว่า ฟีโรโมน( Pheromones ) นี่คือสารฮอร์โมนที่หลั่งออกมาอยู่ในชั้นผิว สามารถระเหยออกมาจากผิวให้กรุ่นกลิ่นไอตลอดเวลา ก่อให้เกิดกลิ่นเสน่ห์ (อย่างที่คนโบราณเรียกว่า สาบสาว หรือสาบบุรุษนั้นหละค่ะ) 

มีการทำวิจัย และค้นพบว่าผู้หญิงชอบผู้ชายที่เธอรู้สึกว่ามีกลิ่นกายคล้ายกลิ่นเธอ ในทางกลับกัน ผู้ชายก็คิดเช่นนั้นกับผู้หญิง ดังนั้นเวลาคุณรักใคร ปิ๊งใคร อย่างคลั่งไคล้ อย่ากังขาเลยว่าหนึ่งในพลังดึงดูดนั้นย่อมมาจากฟีโรโมน และถ้ารู้จักใช้น้ำหอมที่เหมาะกับตัวเอง นั้นคือตัวเร่งปฎิกิริยาได้อย่างดี

มาถึงตอนนี้ คงพอสรุปได้ว่ากลิ่นหอม คือการรับรู้ผ่านประสาทสัมผัสทางเพศอย่างหนึ่ง ทว่ากระบวนการตัดสินใจในการเลือกน้ำหอมกลิ่นใหม่ของเรามักไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย บ่อยครั้งที่เราซื้อน้ำหอมสักกลิ่นนั้น เป็นเพราะน้ำหอมนั้นเป็นน้ำหอมกลิ่นใหม่ เราชอบโฆษณา และกลเม็ดทางการตลาด หากไม่ใช่เพราะน้ำหอมกลิ่นนั้นเซ็กซี่จริงๆ เป็นสิ่งที่งดงามและเซ็กซี่เกี่ยวกับน้ำหอมนั้น จริงๆแล้วไม่ใช่ภาพลักษณ์ของน้ำหอมสูตรส่วนผสมหรือกลิ่นหอมที่อยู่ในขวด แต่เป็นเหตุผลที่ว่าน้ำหอมนั้นให้กลิ่นอย่างไรเวลามาอวลไออยู่บนผิวของคุณเป็นเวลาหลายๆชั่วโมงและพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปตามระบบเคมีสารของร่างกาย น้ำหอมในยุคใหม่อันทันสมัยมีความเข้มข้น ซึ่งจะไม่เปลี่ยนกลิ่นไปตามกาลเวลา

หรือพอฉีดพรมลงบนผิวของผู้หญิงต่างบุคลิคกัน ก็จะส่งกลิ่นที่เน้นเอกลักษณ์ของกลิ่นน้ำหอมเองมากกว่าเน้นซึ่งความเป็นแบบฉบับของผู้หญิงคนนัั้ั้นๆ ถ้าคุณต้องการน้ำหอมกลิ่นเซ็ฏวี่สะท้านใจ จงเลือกน้ำหอมกลิ่นที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างสูง เพราะนั้นจะให้ความอบอุ่นกรุ่นไอไล้ผิวได้อย่างกลมกลืนกว่าน้ำหอมที่ใช้ส่วนผสมสารสังเคราะห์ โรฌา โฟ แห่ง Guerlain กล่าวไว้ว่า

"คนเราแต่ละคนจะมีกลิ่นกายตามธรรมชาติเป็นของตัวเอง เมื่อกลิ่นนี้ผสมกลมกลืนกับน้ำหอมคุณภาพสูงซึ่งผลิตมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ คุณก็จะได้กลิ่นที่สาม กลิ่นซึ่งทำให้คุณมีเอกลักษณ์แตกต่างจากคนอื่นๆ ถ้าคุณเลือกเฟอร์ฟูมที่ใช้ส่วนผสมเคมี สารเคมีเหล่านั้น ถ้าไม่กลบกลิ่นธรรมชาติของคุณไป ก็คงจะตีกับกลิ่นกายของคุณ"

น้ำหอมจะให้กลิ่นเร้าอารมณ์ที่สุดเมื่อกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของกลิ่นกายผู้หญิงนี่คงยกให้คนฝรั่งเศสผู้เก่งกาจในการออกแบบกลิ่นน้ำหอมที่เซ็กซี่จริงๆ ด้วยการทำให้น้ำหอมแนว Floral ที่แสนบริสุทธิ์งดงามต้องเจือไปด้วยส่วนผสมบางอย่างที่ให้กลิ่น เร่าร้อนรุนแรง ลงไปอย่างเช่นชะมด หรือไขปลาวาฬ อย่างตอนที่ กี โบแบรต์ ทำน้ำหอม Caleche ให้ Hermes ในปี ค.ศ.1960 เขาอยากให้น้ำหอมมีกลิ่นเป็น เตียงวิวาห์ คือให้ความรู้สึกสบายๆ เซ็ฏซี่ อบอุ่นกรุ่นตัณหา และชวนให้น่าสนุก ซึ่งก็ได้ผล เพราะ Caleche กลายเป็นน้ำหอมที่ใช้ได้ง่ายมีกลิ่นสบายๆ ไม่รุนแรง หรือชวนให้ตื่นเต้น กลิ่นนี้จะไม่ทำให้คุณเหนื่อยใจ หากจะอบอุ่นเร้าอารมณ์อย่างไม่น่าเชื่อ

น้ำหอมกับระดับอารมณ์
น้ำหอมกับระดับอารมณ์


น้ำหอมกลิ่นเซ็กซี่สุดคลาสสิคกลิ่นอื่นๆจากตำรับฝรั่งเศสขนาดแท้ และดั้งเดิมมี

Annick Goutal กลิ่น Passion
Caron กลิ่น Fleur de Rocaille
Chanel กลิ่น Coco
Guerlain กลิ่น Chamade, Mitsouko และ Shalomar
Guy Laroche กลิ่น Fidji
L'Artisan Parfumeur กลิ่น Mure et Musc
Robert Piguet กลิ่น Fracas

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น