วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธีการเรียนรู้ถึงกลิ่น น้ำหอม

วิธีการเรียนรู้ถึงกลิ่น น้ำหอม
เลือกกลิ่นน้ำหอม
1.คุณจะรู้จักน้ำหอมแต่ละยี่ห้อ แต่ละกลิ่นได้จากน้ำหอมที่เพื่อนคุณใช้ หน้านิตยสารโฆษณาที่มีตัวอย่างน้ำหอมติดมา การจัดเคาน์เตอร์อันน่าดึงดูดใจในห้าง อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดสนใจ มีอะไรบางอย่างในน้ำหอมนั้นๆดึงดูดคุณ จงขวนขวายหาความรู้ก่อนว่าแนวกลิ่นหอมนั้น เป็นน้ำหอมแนวกลิ่นอะไร ก่อกำเนิดมาจากการผสมผสานของกลิ่นอะไรบ้าง เพื่อให้คุณมีความรู้ ความเข้าใจต่อกลิ่นน้ำหอมนั้นเป็นอันดัีบแรก

2.ถ้าคุณคิดว่าแนวกลิ่นนั้น น่าจะเป็นกลิ่นน้ำหอมที่คุณพึงพอใจ และเหมาะสมกับคุณ เดินเชิดหน้าไปยังเคาน์เตอร์ ขอให้พนักงานฉีดน้ำหอมตัวอย่างลงกับกระดาษเทสเตอร์ แล้วก็ลองดมกลิ่นดูหลังจากทิ้งไว้สัก3-5นาที ถามตัวเองว่าพอใจไหม

3.กลับบ้าน เมื่อถึงบ้าน ดมกลิ่นหอมที่กระดาษนั้นอีกครั้ง ถามตัวเองว่าคุณยังชอบกลิ่นหอมที่พัฒนาเปลี่ยนแปลงไปตามเวลาอยู่หรือเปล่า

4.สี่ชั่วโมงให้หลัง หรือาจรอจนถึงวันรุ่งขึ้น ดมกลิ่นดูอีกครั้ง ถ้าคุณไม่ชอบกลิ่นนั้นแล้วก็โยนกระดาษทิ้งไป บอกตัวเองว่าคุณไม่ชอบมันแล้ว มันไม่ทำให้คุณพอใจ ลืมไปว่ามีน้ำหอมกลิ่นนั้น แต่ถ้าคุณยังชอบน้ำหอมกลิ่นนี้อยู่หลังจากชั่วข้ามคืน คุณจง...

5.กลับไปที่เคาน์เตอร์น้ำหอมนั้นอีกครั้ง ฉีดน้ำหอมลงตรงชีพจรข้อมือทิ้งไว้ 3-5นาที แล้วดมกลิ่นว่าสัมผัสแรกของน้ำหอมบนผิวคุณนั้นเป็นเช่นไร

6.ทิ้งไว้สัก3-4ชั่วโมง ดมกลิ่นดูอีกสักครั้งว่าเมื่อกลิ่นหอมทำปฎิกิริยากับสารเคมีบนผิวของคุณแล้ว เปลี่ยนไปอย่างไร ยังหอมอยู่หรือเปล่า

7.เมื่อกลับถึงบ้าน ดมกลิ่นหอมดูอีกสักครั้งว่าการพัฒนาของกลิ่น ยังให้กลิ่นที่คุณพึงพอใจอยู่หรือไม่ ถ้าคุณยังรู้สึกพิเศษกบักลิ่นหอมนั้น บอกได้เลยว่านั้นคือน้ำหอมของคุณ

จำไว้นะคะ แต่ละคนมีประสาทการรับรู้กลิ่นต่างกัน มีลักษณะสภาพผิวต่างกัน มีบุคลิคนิสัยต่างกัน มีรสนิยมต่างกัน มีลักษณะสภาพผิวต่างกัน มีบุคลิคนิสัยต่างกัน มีรสนิยมต่างกัน การเรียนรู้ที่จะหาน้ำหอมซึ่งมีกลิ่นเหมาะสมแก่คุณ ทำให้คุณรู้สึกพิเศษ นั้นอาจเป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิตของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น