วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

น้ำหอม exclusive

น้ำหอม exclusive

เราได้กล่าวถึงน้ำหอมหลายยี่ห้อ ซึ่งล้วนแต่เป็นน้ำหอมชั้นสูง น้ำหอมดีไซเนอร์ น้ำ้หอมตลาดกลาง น้ำหอมจากห้องเสื้อซึ่งล้วนแล้วแต่ทุ่มทุนสร้างทางการตลาดเป็นเงินหลายล้าน แต่ยังมีบริษัทน้ำหอมอีกประเภทหนึ่งซึ่งไม่ควรมองข้าม บริษัทน้ำหอมแบบนี้จะขายผลิตภัณฑ์แบบ exclusive คือพิเศษเฉพาะ มีกลิ่นหอมที่ไม่เหมือนใคร ไม่เน้นด้านการตลาดเพื่อขายปริมาณมาก หากเป็นน้ำหอมที่เน้นเรื่องการขายคุณภาพ และแน่นอน น้ำหอมเหล่านี้จะมีราคาแพงเป็นพิเศษด้วยการันตีว่าคุณจะมีกลิ่นกายไม่เหมือนใคร

ซึ่งถ้าคุณได้กลิ่น หรือได้ลองใช้ คุณก็คงต้องยอมรับว่ากลิ่นหอมเหล่านี้เลอค่าสมราคาสูงเลิศจริงๆ

น้ำหอม
น้ำหอม
ผู้เขียนเองเคยได้สัมผัสกับกลิ่นน้ำหอมของ Annick Goutal หนึ่งในบริษัทน้ำหอม exclusive เหล่านี้เมื่อครั้งที่ไปพักในโรงแรม เดอ คริยอง กรุงปารีส ผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในห้องน้ำของโรงแรมอย่างสบู่ แชมพู โลชั่น ได้สั่งทำเป็นพิเศษเพื่อลูกค้าพิเศษของโรงแรม และบริษัทอะไรจะบ่งบอกได้ถึงความเป็นฝรั่งเศส ปารีสขนาดแท้เท่ากับ Annick Goutal และสร้างความรู้สึก exclusive สมกับเป็นลูกค้าโรงแรมแห่งนี้ได้เท่ากับ Annick Goutal ขอบอก...ครั้งแรกที่ได้กลิ่นถึงกับพิศวงและชื่นชอบ เพราะให้กลิ่นหอมสดชื่น เย็น แต่ก่อให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นใจได้อย่างน่าประหลาด

คงไม่แปลกใจถ้าคุณไม่เคยได้ยินชื่อยี่ห้อน้ำหอมเหล่านี้ เพราะราคาที่แสนแพงบนแนวทางการตลาดแบบลึกลับ ไม่คิดแสวงหาการขยายตลาดต่างประเทศกันสักเท่าไหร่ แทบจะไม่มีการวางห้าง หรือเลือกสรรห้างที่จะวางจำหน่าย รวมถึงเลือกประเทศด้วยเกณฑ์สารพัด บริษัทเหล่านี้คือ

Annick Goutsl แ่ต่ละกลิ่นล้วนหอมยวนใจ สดชื่นรื่นรมย์ เป็นกลิ่นที่มีเอกลักษณ์ ได้กลิ่นครั้งเดียวก็ตราตึงซึ้งใจมิลืมเลือน กลิ่นคลาสสิกของน้ำหอมนี้คือ Eau de Hadrian และ Grand Amour

Caron เป็นบริษัทน้ำหอมที่โด่งดังมาแต่โบราณกาล เรียกได้ว่าน้ำหอมกลิ่น Royal Bain de Champaign ซึ่งใกล้จะเป็นวัตถุโบราณคู่กรุงปารีสนั้น ให้กลิ่นเหมือนคุณลงไปนอนอาบน้ำอยู่ในอ่างแชมเปญอย่างดี

Creed ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1760 เป็นบริษัทที่ใช้แต่ส่วนผสมธรรมชาติที่ประณีต วิจิตรที่สุด จะล้ำเลิศแค่ไหนก็คิดดูเอาเองว่า Fleurissimo  เป็นน้ำหอมที่ Grace Kelly ใช้ในวันแต่งานของเธอ

Jo Malone เป็นเฟอร์ฟูมเมอร์อังกฤษหัวทันสมัยที่เพียรสรรค์สร้างนวัตกรรมแห่งโลกน้ำหอม และกลายเป็นกลิ่นคลาสสิคทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Lime, Basil และ Mandarin ในขณะที่ French Lime Blossom กับ Red Roses ก็ให้กลิ่นสุดวิเศษ

L'Artisan Perfumeur เป็น Haute Perfume กึ่ง Nouvelle Perfume อันหมายถึงน้ำหอมชั้นสูงตามขนบดั้งเดิมแบบฝรั่งเศสผสมผสานกับน้ำหอมสมัยใหม่ล้ำยุค เพราะบริษัทน้ำหอมฝรั่งเศสแห่งนี้ ชอบที่จะหักล้างขนบต่างๆในการทำน้ำหอมของแต่ละยุค ไม่น่าแปลกใจที่น้ำหอมแต่ละกลิ่นจะให้กลิ่นแปลกประหลาด มหัศจรรย์ (ชนิดที่ว่า Le Feu d'Issey หรือ Pi เทียบไม่ติด) อย่างเช่น Premier Figuier และ Dzing

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น